Làm đẹp từ thiên nhiên

Làm đẹp từ thiên nhiên

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Sách lược kinh doanh bức phá của nhãn hiệu thời trang Zara

Nắm bắt được các xu thế của cuộc sống và chớp lấy các thời cơ bất chợt. Công ty thời trang Zara đang lên phương án để nhằm mở rộng thị trường của mình..

Zara

Amancio Ortega, người sáng lập của nhãn hiệu thời trang Zara, gần đây đã được xếp hạng giàu thứ ba ở trên thế giới, chỉ sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây chính là lúc phải xem lại “chiến lược phát triển bức phá” mà họ đã dùng để đưa nhãn hiệu của mình trở thành một người khổng lồ bán lẻ toàn cầu.

Ngược với thời gian lên kế hoạch dài của chuyên nghành, nhãn hàng thời trang Zara đã có 1 kế hoạch chiếm lấy thị trường đặc biệt coi trọng vô tốc độ, dùng 1 vài kế hoạch ngắn để tận dụng những xu hướng nhứt thời và các phương án bất chợt. Trong khi các đối thủ thông thường cần tới cả năm để tung ra một kiểu mẫu mới, Zara có khả năng thực hiện điều đó chỉ trong hai tuần. Để được như thế bọn họ đã đổi mới từ một trăm phần trăm sản phẩm dài hạn qua đảo trộn cả món hàng dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Tất cả đợt hàng ngắn hạn chẳng những "dựa dẫm" 100% tới nhiều phân xưởng tại China & Ấn Độ, nhãn hiệu thời trang Zara còn bắt tay với nhiều xí nghiệp ở tại Tây Ban Nha, và 1 vài quốc gia khác. Thế nên tỉ lệ sản phẩm lắp ghép tại châu Á của Zara ít hơn khá nhiều sánh với các nhãn hiệu khác.

Các mẫu mã ngắn hạn bởi thời trang Zara cho ba tác dụng lớn:



Trước tiên, chúng tạo nên cái cảm giác khan hàng bởi do khách hàng biết được hàng sẽ được bán tất cả chỉ trong 1 hoặc hai tuần. Người mua sẽ luôn luôn phải đối mặt cùng 2 lựa chọn: hay tậu ngay lúc này hay sẽ chả khi nào có cơ hội nữa.

Thứ hai đó là, sự hiếm hàng cũng làm cho khách hàng đi đếnshop của Zaranhiều hơn nữa vì bởi họ lo sẽ bỏ lỡ 1 món đồ gì đó cực kì hấp dẫn. Mỗi một năm, khách của thời trang Zara tới cửa hàng chừng 17 lần, so với chỉ bốn lần với các fan của một số hãng sản xuất khác.

Thứ ba, lượng cung giảm thiểu của nhiều kiểu mẫu ngắn hạn khiến cho bọn họ luôn luôn bán sạch hàng hóa và chả lo lắng sản phẩm tồn lại có thể làm tác động không tốt tới lợi nhuận. Và ngay cả ở trường hợp có đồ tồn thì cũng không tổn hại nhiều đến lợi nhuận bởi đấy chỉ là một tỉ lệ rất là nhỏ trong toàn bộ sản phẩm.

Zara

Còn có 2 chi tiết lí thú nữa về cách thức buôn bán của Zara:



Thứ nhứt đó là, họ chẳng làm quảng cáo. Nhiều người còn cho là bọn họ có thể còn chả có chiến lược marketing. Nguyên công ty chỉ chuyên gia lo việc thiết kế & hậu cần.

Thứ 2 là, bọn họ chọn vị trí nhiều cửa tiệm thay bước quảng cáo. Nhãn hàng thời trang Zara rất là chịu khó để đặt cửa hàng của họ ở những vị trí cổ trên các nơi mua bán đông đúc.

Xem ngay nhiều mặt hàng về thương hiệu zara :http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét